Hội thi “Giáo viên tài năng duyên dáng” ngành Giáo dục Đại Lộc năm 2014

Lượt xem:


Ngày 26/02/2014 Công đoàn Giáo dục huyện Đại Lộc phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức Hội thi “Giáo viên tài năng, duyên dáng” Ngành Giáo dục huyện Đại Lộc năm 2014

Hội thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong việc xây dựng và hoàn thiện những phẩm chất, chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH – HĐH đất nước, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy truyền thống cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là dịp tạo cơ hội cho toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong ngành cùng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm để vươn tới sự hoàn thiện hơn về bản thân, góp phần xây dựng xã hội văn minh, gia đình hạnh phúc.

Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề, các Luật có liên quan đến phụ nữ và trẻ em, giáo dục truyền thống người phụ nữ Việt Nam, động viên nữ nhà giáo của ngành tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”

Hội thi là cơ hội để chị em khẳng định bản lĩnh, sự tự tin của mình, dù ở độ tuổi nào, ở vai trò vị trí nào, người phụ nữ vẫn luôn thể hiện được sự tài năng, duyên dáng, góp phần tô đẹp thêm cho cuộc sống.

Mặc dù công tác chuẩn bị và diễn ra Hội thi với thời gian rất ngắn nhưng có thể nói chất lượng của hội thi lần này có những tiến bộ vượt bậc đáng mừng, đáng trân trọng. 61 cô giáo đến từ các trường học đã có đầu tư rất lớn cho phần thể hiện của mình. Qua ba vòng thi: thi trang phục, thi tài năng và thi ứng xử đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng đẹp.

 

 

Phần thi trang phục áo dài đã làm cho mọi người bất ngờ. Những bộ áo dài truyền thống đủ sắc màu, cách tân, cách điệu (tay dài có, ngắn có, cổ cao có, rộng có) nhưng tất cả đều đẹp. Đặc biệt bộ trang phục áo dài với hình thêu chim công màu xanh, ngoài việc mang nét truyền thống của văn hóa Việt Nam, nó còn ấn tượng bởi sự sang trọng, quyền quý lộng lẫy và đầy thu hút với vẻ đẹp nền nã của người con gái.

Hay những bộ trang phục tự chọn, có thể thấy rất nhiều sự sáng tạo của thí sinh tham gia dự hội thi, cái sáng tạo ấy không hề làm mất đi vẻ quyến rũ của họ mà càng tôn thêm vẻ đẹp duyên dáng, lộng lẫy, rất phù hợp với người phụ nữ, phù hợp với nghề hay với công việc thường ngày của chị em như trang phục của Trần Thị Như Phượng THCS Kim Đồng. Không chỉ vậy các cô giáo còn có phong cách trình diễn rất duyên dáng, rất tự tin … trong từng chiếc áo váy của mình.

Phần thi tài năng về năng khiếu cũng hấp dẫn bởi sự phong phú và đa dạng, mỗi người đã đem đến cho hội thi một sắc màu riêng. Mọi người đã được thưởng thức những ca khúc ngọt ngào như: Giấc mơ Vu gia của Lê Thị Tường Vân, những ca khúc vui nhộn như Nắng có còn xuân của Hồ Thị Thanh My; những điệu múa, điệu nhảy uyển chuyển, duyên dáng không kém phần chuyên nghiệp như: Múa Apsara của Phan Thị Lan Anh, Duyên quê của Phan Thị Tường Vy, Múa công của Nguyễn Thị Thu Sương….

Và cuối cùng là phần thi ứng xử, câu hỏi tập trung vào các tình huống thường ngày trong cuộc sống, nhiều câu trả lời thật thông minh, tinh tế, dí dỏm … Phần thi ứng xử bao giờ cũng được công chúng chờ đón nhất trong mỗi cuộc thi duyên dáng. Bởi nó thể hiện trình độ, khả năng hiểu biết, giao tiếp và xử lý tình huống của mỗi người đẹp.

Hội thi của chúng ta đã thực sự thể hiện vẻ đẹp, sự duyên dáng và tài năng của các cô giáo dù ở độ tuổi nào, ở vai trò vị trí nào, người phụ nữ vẫn luôn thể hiện được sự tài năng, duyên dáng, góp phần tô đẹp thêm cho cuộc sống.

Kết thúc hội thi BTC đã trao các giải: Trang phục áo dài đẹp nhất cho thí sinh Phạm Thị Lệ Huyền, giáo viên trường TH Trần Tống; trang phục tự chọn đẹp nhất cho thí sinh Trần Thị Như Phượng giáo viên trường THCS Kim Đồng; thí sinh đạt giải cao trong thi phần thi ứng xử là cô giáo Phạm Thị Bích Lệ, giáo viên trường TH Hồ Phước Hậu và thí sinh thể hiện phần năng khiếu xuất sắc nhất là cô giáo Hồ Vũ Mặc Uyên, giáo viên trường THCS Trần Phú; thí sinh có khuôn mặt khả ái nhất cô giáo Phạm Thị Lan Anh giáo viên trường TH Đỗ Văn quả. Xếp loại chung trong hội thi: giải nhất thuộc về cô giáo Hồ Vũ Mặc Uyên, giải nhì là cô giáo Phạm Thị Lệ Huyền, giải ba là cô giáo Phạm Thị Lan Anh và giải 07 giải KK.

Tổng kết Hội thi BTC bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của các nhà trường, các công đoàn cơ sở, các đoàn viên và đặc biệt là sự nhiệt tình của các thí sinh đã tạo cho Hội thi một không khí thật vui tươi và đầy ý nghĩa.

Lệ Huyền