LỄ HỘI “BÉ VUI ĐÓN TẾT” TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI HÒA NĂM HỌC: 2023-2024

Lượt xem:


Việc cho trẻ được trải nghiệm một không gian Tết cổ truyền ngay tại trường mầm non Đại Hòa là hoạt động thiết thực, giúp trẻ hiểu hơn về các phong tục, tập quán, lễ hội truyền thống, các trò chơi dân gian thường được tổ chức vào các dịp lễ, tết.
Hôm nay ngày 30 tháng 01 năm 2024, cùng hòa chung với không khí cả nước kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Giáp Thìn. Trường Mầm non Đại Hòa long trọng tổ chức chương trình“Bé vui đón tết năm 2024”.
Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ do các bé của 9 lớp mẫu giáo biểu diễn. Trong những bộ trang phục áo dài truyền thống, các bé bước ra sân khấu hòa mình theo tiếng nhạc lúc sôi nổi, lúc dịu êm để biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc về chủ đề Tết và mùa xuân.
Sau chương trình văn nghệ, các bé được tham gia lễ hội với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa như: Trưng bày gian hàng chợ quê ngày Tết, trang trí mâm ngủ quả, viết câu đối, gói bánh chưng, bánh tét …
Trước khi bắt tay vào gói bánh, các bé được tìm hiểu về các nguyên liệu như: Gạo nếp. đậu xanh, thịt, lá dong… tiếp đến trẻ được trải nghiệm từng thao tác để gói thành 01 chiếc bánh chưng. Sau đó trẻ được tự tay gói chiếc bánh chưng của mình với sự giúp đỡ của cô giáo. Qua hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng, các bé tỏ ra rất thích thú và hào hứng khi được học hỏi thêm về phong tục Tết cổ truyền của dân tộc, tự tay làm một món ăn truyền thống đặc trưng của ngày Tết.
Hình ảnh bánh chưng làm cho chúng ta luôn nhớ về những gì thân thương, gần gũi, đầm ấm nhất trong mỗi gia đình Việt Nam. Và đó là những gì Trường mầm non Đại Hòa muốn mang lại cho các con: Một ngôi trường gần gũi, thân thương, đầm ấm, hạnh phúc và ngập tràn tiếng cười.
Lễ hội “Bé vui đón tết” kết thúc để lại ấn tượng đẹp về lễ hội đến với trẻ, trẻ được vui chơi thoải mái, tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, trẻ được tham gia tích cực vào hoạt động, thể hiện cảm xúc, tình cảm qua lễ hội mừng xuân.