Trường THCS Mỹ Hòa tổ chức giao lưu thơ nhạc nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019)

Lượt xem:


     Trong không khí chung của cả nước hướng đến các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ( 22/12/1944 – 22/12/2019) và niềm vui của nhân dân huyện Đại Lộc kỷ niệm 120 năm ngày thành lập huyện (1899 – 2019), 82 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Đại Lộc (9/12/1937 – 9/12/2019), tối ngày 18/12/2019 trường THCS Mỹ Hòa tổ chức đêm sinh hoạt giao lưu thơ nhạc với chủ đề “Quê hương – dấu chân người lính.”

       Đây là hoạt động nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của cách mạng Việt Nam nói chung và lịch sử đấu tranh của đảng bộ và nhân dân huyện Đại Lộc nói riêng. Cùng với đơn vị kết nghĩa – Cơ quan quân sự huyện Đại Lộc và các cơ quan quân sự hai xã Đại An, Đại Hòa, thầy cô giáo và các em học sinh trường Mỹ Hòa đã mang lại những tiết mục thơ, nhạc đầy hào hùng thấm đẫm tinh thần bất khuất trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Những lời ca, tiếng hát, từng bài thơ ngân vang như đưa mọi người về lại những dấu mốc lịch sử oai hùng của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam.

     Bên chén rượu cần, chúng tôi hát cho nhau nghe, kể với nhau những câu chuyện về thơ, về nhạc, về người lính và cả về công việc trồng người. Từng gương mặt rạng ngời ánh lên bao niềm tin và hy vọng của thầy cô và các anh chiến sĩ trong buổi giao lưu như siết thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa hai đơn vị: trường THCS Mỹ Hòa và Cơ quan quân sự huyện Đại Lộc.

        Hình ảnh người lính đẹp, kiên cường, bất khuất và dào dạt niềm tin yêu vào tương lai cách mạng được tái hiện đầy đủ, sinh động, giàu cảm xúc qua phần bình thơ của cô giáo Nguyễn Thị Thương; hay hình ảnh người phụ nữ – người lính năm xưa – trở về sau chiến tranh vẫn lặng lẽ, âm thầm cống hiến cho đời với công việc chăm sóc bệnh nhân neo đơn dù cơ thể chị không còn lành lặn qua phần trình bày tác phẩm mới “Người trở về sau chiến tranh” của tác giả, cô giáo Trần Lê Quỳnh Giao đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho những người chưa một lần nghe tiếng súng như tôi. Một sự hàm ơn và tự hào khó tả!

      Tiết mục “Hát mãi khúc quân hành” của thầy cô và các chiến sĩ khép lại chương trình đêm giao lưu nhưng lại ngân vang lên những âm thanh vang vọng, lan tỏa. Đêm giao lưu không chỉ ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc mà còn là hoạt động để giáo dục, tuyên truyền cho đội ngũ và học sinh trường THCS Mỹ Hòa về những ngày Lễ lớn của đất nước, quê hương trong tháng mười hai lịch sử. Đây cũng là hoạt động thiết thực, ý nghĩa để trường THCS Mỹ Hòa hướng đến xây dựng thành công “Trường học hạnh phúc” trong năm học 2019 – 2020.

                                      Tin từ trường THCS Mỹ Hòa-Nguyễn Như Thủy