TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU PHỐI HỢP VỚI TRUNG TÂM VĂN HÓA THÔNG TIN VÀ ĐOÀN XÃ ĐẠI QUANG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2024

Lượt xem:


Thực hiện công văn số 113/PGDĐT-NGLL về việc tổ chức Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Đại Lộc. Sáng ngày 15/4/2024 Trường THCS Nguyễn Du phối hợp với Trung tâm văn hóa thông tin và Đoàn thanh niên Xã Đại Quang đã tổ chức Hội thi “Vẽ tranh bìa sách”, với chủ đề “Dáng hình lịch sử” và phát động phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ – đọc ngàn cuốn sách hay” cho học sinh toàn trường.
Về tham dự Ngày hội có Đ/c Trần Xuân Văn – Ủy viên Ban thường vụ – Phó chủ tịch UBND xã Đại Quang, đ/c Lê Văn Quang – ĐUV- Bí thư Đoàn xã, đ/c Phạm Thị Phượng – Công chức VHXH xã Đại Quang.
Về phía nhà trường có cô giáo Nguyễn Thị Hải Vân- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng quý thầy cô giáo và học sinh trong toàn trường.
Như chúng ta đã biết trong đời sống tinh thần của mỗi người, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.
Chính vậy, từ rất sớm các em học sinh đã có mặt tại trường đông đủ, ai cũng háo hức vui tươi hòa trong không khí của ngày hội đọc sách. Trên mỗi gương mặt ấy như muốn gởi gắm niềm vui, lòng phấn khởi góp phần cho ngày hội được thành công trọn vẹn.
Đến với ngày hội sách, các lớp đã tham gia Hội thi “Vẽ tranh bìa sách”, với chủ đề “Dáng hình lịch sử” cùng với phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ – đọc ngàn cuốn sách hay”
Mỗi lớp đã đem đến với hội thi một sản phẩm “Vẽ tranh bìa sách” được đóng khung và đặt trên giá rất đa dạng về thể loại, về màu sắc khác nhau mang tính thẫm mĩ rất cao. Điều rất ý nghĩa là phần giới thiệu sách của từng lớp rất hay, rất sâu sắc, gây ấn tượng đến với quý vị đại biểu, thầy cô và các em học sinh. Đồng thời, mỗi lớp chuẩn bị sẵn những cuốn sách của từng đội viên góp phần hưởng ứng hoạt động “Góp một cuốn sách nhỏ – đọc ngàn cuốn sách hay” để trao tặng cho nhà trường. Đây là ngày hội mang đầy ý nghĩa , có tính giáo dục về tầm quan trọng của việc đọc sách và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng động trong việc góp phần phát triển văn hóa đọc.
Ngày hội “ Sách và văn hóa đọc” với các hoạt động “Vẽ tranh bìa sách”, chủ đề “Dáng hình lịch sử” và phát động phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ – đọc ngàn cuốn sách hay” của trường THCS Nguyễn Du được khép lại trong niềm vui tràn ngập, hy vọng rằng mỗi học sinh luôn khắc sâu sự trải nghiệm ngày hội để góp phần làm hành trang bước vào đời.