TRƯỜNG THCS PHÙ ĐỔNG TỔ CHỨC BUỔI TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP NGHỀ CHO HỌC SINH LỚP 9 – NĂM HỌC 2020-2021

Lượt xem:


Hiện nay, tư vấn hướng nghiệp, định hướng nghề  cho học sinh cấp THCS được xem là một hoạt động quan trọng nhằm thực hiện tốt việc phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS, giúp các em lựa chọn nghề nghiệp, định hướng tương lai phù hợp với mong muốn và năng lực bản thân.

Thực hiện công văn 220/PGDĐT-THCS ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Phòng GDĐT Đại Lộc về việc phối hợp tư vấn tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THCS vào học các trường nghề, sáng ngày 25 tháng 3 năm 2021 trường THCS Phù Đổng kết hợp với Trường Trung cấp  nghề Bắc Quảng Nam tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp nghề cho học sinh khối 9 năm học 2020-2021.

Về dự buổi tư vấn, phía trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam có bà Lê Thị Minh Trang-Trưởng phòng tổ chức, Ông Lê Ngọc Tuân – Phó phòng tuyển sinh việc làm, bà Nguyễn Quỳnh An – Giáo viên trường TC nghề; phía trường THCS Phù Đổng có thầy giáo Lê Quang Tiến – P.HT nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp 9, Phụ huynh học sinh và gần 50 học sinh lớp 9 cùng tham gia buổi tư vấn.

Trong buổi tư vấn, các thầy cô giáo của trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam đã tiến hành giới thiệu các ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2021-2022 của trường và  cơ hội việc làm của các em sau khi học xong chương trình đào tạo nghề tại trường.

Không khí buổi tư vấn diễn ra rất hào hứng, sôi nổi với nhiều câu hỏi của phụ huynh và học sinh được đại diện Trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam giải đáp nhiệt tình, cặn kẽ giúp các em có thêm nhiều thông tin quý báu để có hướng đi phù hợp bản thân, gia đình và xu hướng phát triển của xã hội.

Kết thúc chương trình, nhà trường, phụ huynh và học sinh  đã đánh giá cao về tính hiệu quả, tính thiết thực của buổi tư vấn.