Hội nghị tổng kết khen thưởng công tác Đoàn năm học 2009-2010

Lượt xem:


            Nhằm tổng kết đánh giá việc thực hiện Nghị quyết công tác Đoàn ngành GD&ĐT Đại Lộc năm học 2009-2010, đồng thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc công tác Đoàn – phong trào thiếu nhi và hoạt động  với chủ đề “Mùa hè thân thiện” Hè 2010. Được sự thống nhất của BTV Huyện Đoàn . Được sự cho phép của BTV Đảng Bộ ngành GD&ĐT Đại Lộc vào ngày 22 tháng 9 năm 2010, tại Hội trường phòng GD&ĐT huyện Đại Lộc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngành GD&ĐT Đại Lộc tổ chức Hội nghị tổng kết, khen thưởng công tác Đoàn – phong trào TN và hoạt động  với chủ đề “Mùa hè thân thiện” Hè 2010 của đoàn ngành GD&ĐT trong năm học 2009 – 2010 Đồng thời triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm học 2010-2011.

             Về tham dự hôi nghị có đ/c Đoàn Ngọc Tuấn : Bí thư Huyện Đoàn. Thầy giáo Hoàng Kim Tám: Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng bộ trưởng phòng GD&ĐT Đại Lộc, Thầy giáo Phan Thường Sĩ, Thầy giáo Nguyễn Hòa UVBTV Đảng Ủy – Phó trưởng phòng GD&ĐT Đại Lộc, cùng với các đ/c lãnh đạo, các bộ phận công tác phòng GD&ĐT, các đ/c là BT chi bộ, Hiệu trưởng các trường MN- TH-THCS trên địa bàn huyện – các đ/c Bí thư đoàn, TPT trực thuộc đoàn ngành GD-ĐT Đại Lộc – các Đ/c là đoàn viên giáo viên, Đội viên có thành tích tham gia xuất sắc hoạt động Đoàn phong trào TTN trong năm học 2009-2010 về tham dự.

Đ/c Vũ Khảm- Đảng uỷ viên- Bí thư đoàn ngành phát biểu khai mạc hội nghị 

            Phát biểu khai mạc hội nghị đ/c Vũ Khảm : Đảng uỷ viên – Bí thư đoàn ngành GD&ĐT Đại Lộc đã nêu rõ : Hội nghị của đoàn ngành GD&ĐT huyện Đại Lộc được tổ chức ở thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng đó là những thắng lợi của Đoàn ngành GD góp phần trong sự nghiệp GD của huyện nhà; Đoàn ngành GD đã biết đổi mới toàn diện theo định hướng hoạt động có hiệu quả, có chất lượng cao; phát huy lợi thế, phát huy mọi nguồn lực, đoàn kết phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra . Năm học 2010-2011 cùng với ngành GD . Tuổi trẻ đoàn ngành GD đứng trước thời cơ và vận hội lớn, nhưng còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức ; nắm bắt thời cơ, đẩy lùi nguy cơ, vượt qua thử thách với tinh thần xung kích đưa Đoàn ngành GD&ĐT Đại Lộc vững bước tiến lên, đó là tiền đề hết sức to lớn của tuổi trẻ Đoàn ngành GD&ĐT Đại Lộc trong năm học 2010-201.

            Trong hội nghị đã nêu rõ những nhiệm vụ thực hiện của Đoàn ngành GD&ĐT thực hiện trong năm qua là : Năm học 2009 – 2010 là năm tiếp tục thực hiện các mục tiêu chiến lược trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới của Đảng. Là năm học thứ 2 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, thực hiện Điều lệ Đoàn sửa đổi. Đây còn là thời điểm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”.  Năm học tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai không với năm nội dung ”,tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động ” Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy học”.

Đ/c Hoàng Kim Tám – Bí thư Đảng uỷ- Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo hội nghị

            Trong năm học 2009-2010,Đoàn ngành GD&ĐT Đại Lộc thường xuyên nhận được  sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Đảng uỷ GD&ĐT,lãnh đạo Phòng GD&ĐT Đại Lộc .Tuổi trẻ Đoàn ngành GD&ĐT đã hết sức phấn đấu ,vượt qua khó khăn thử thách,thi đua rèn đức,luyện tài đã thực hiện tốt các chủ trương,chính sách ,NQ của Đảng ,của Đoàn cấp trên góp phần đưa phong trào công tác Đoàn và thiếu nhi huyện nhà từng bước vững chắc và đạt những kết quả đáng khả quan và tuyên dương khen thưởng.Điển hình như các tập thể và cá nhân .

+Chi đoàn xuất sắc : THCS Nguyễn Trãi,Phù Đổng,Trần Phú, Nguyễn Huệ />, MN /> />Bình Minh….

 +Nhiều chi Đoàn, Liên đội đã tham gia  xuất sắc phong trào “Mùa thân thiện” như : Chi đoàn, Liên đội: Phan Bội Châu, Mỹ Hòa, Trần Phú, TH Nam Trân, Lê Lợi, TH Nguyễn Minh Chấn, TH Nguyễn Ngọc Bình, TH Nguyễn Công Sáu,TH Trương Hoành,TH Nguyễn Thị Bảy..Trong phong trào này một số thầy cô giáo lớn tuổi đã tham gia nhiệt tình, tâm huyết, tất cả vì chất lượng chung của ngành GD, tất cả vì học sinh thân yêu như: Cô Nguyễn Thị Tuyết – Phù Đổng, cô Nguyễn Thị Hạnh – Lê Lợi, Thầy Lê Hữu Ân – Trần Phú, cô Trương Thị Lựu – Nguyễn Minh Chấn, cô Nguyễn Thị Chẩm – Nguyễn Công Sáu…

             Phát biểu tại Hội nghị Thầy giáo Hoàng Kim Tám: Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng Bộ trưởng phòng GD&ĐT Đại Lộc đã nêu cao vai trò của Đoàn trong việc phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, của tuổi trẻ  hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra tổ chức nhiều các hoạt động mang màu sắc của Đoàn dần đi vào chiều sâu đã góp phần vào thắng lợi chung của ngành GD&ĐT huyện nhà.

 Trong hội nghị lần này Đoàn ngành tiếp tục thực hiện các mục tiêu chiến lược trong nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X,tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới của Đảng. Hướng tới kỷ niệm 65 năm Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Năm học tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, thực hiện Điều lệ Đoàn sửa đổi . Đây còn là thời điểm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,cuộc vận động “Hai không”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy học và hoạt động”. Hội nghị đã thống nhất cao những nội dung, chương trình và các chỉ tiêu của Đoàn ngành GD&ĐT năm học 2010-2011. 
           Với sự quan tâm đầy trách nhiệm của các đ/c lãnh đạo, các đ/c đại biểu trong năm học 2010-2011, tuổi trẻ Đoàn ngành GD&ĐT huyện Đại Lộc sẽ không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là đội hậu bị đáng tin cậy của Đảng, góp phần vào thành tích chung của ngành GD&ĐT Đại Lộc.

Vũ Khảm