Kết quả đánh giá ngoài trường mầm non Đại Hiệp
Lượt xem:
Nhằm thẩm định tính xác thực và khách quan kết quả tự đánh giá của trường mầm non theo các tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá chất lượng đã được ban hành, khảo sát và đánh giá trực tiếp tại trường mầm non về các thông tin mà văn bản tự đánh giá của nhà trường đã đưa ra. Đồng thời có biện pháp để trường mầm non bảo đảm và nâng cao chất lượng, hiệu quả của nhà trường trong thời gian tới và tư vấn cho Hội đồng kiểm định của Sở trong quá trình ra quyết định về kết quả kiểm định chất lượng trường mầm non.
Vào ngày 25 và 26/3/2014, Đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam, do đồng chí Huỳnh Ngọc Phúc – Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD&ĐT làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí thành viên trong đoàn đã tiến hành đánh giá ngoài đối với trường Mầm non Đại Hiệp, huyện Đại Lộc.
Sau 2 ngày làm việc tại trường Đoàn đã nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá của nhà trường, khảo sát và đánh giá trực tiếp các thông tin minh chứng. Kết quả đoàn đã đánh giá cao việc xây dựng kế hoạch tự đánh giá, thu thập, xử lý, mã hóa các thông tin, minh chứng và hoàn thiện báo cáo tự đánh giá của Hội đồng tự đánh giá trường Mầm non Đại Hiệp; đoàn đánh giá cao công tác tham mưu của Hiệu trưởng nhà trường với cấp ủy chính quyền địa phương; công tác tư vấn, phối kết hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh để triển khai, thực hiện các mục tiêu giáo dục mầm non. Bên cạnh đó đoàn đã chỉ ra một số hạn chế mà nhà trường cần khắc phục trong thời gian tiếp theo.
Với sự đánh giá khách quan của đoàn đánh giá ngoài, với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trường và cấp ủy chính quyền địa phương. Trường Mầm non Đại Hiệp đã đạt 91/93 chỉ số đạt 97,8% chỉ số, của 29/31 tiêu chí, đạt 93,5% tiêu chí. Đoàn kết luận Trường Mầm non Đại Hiệp đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2, cấp độ cao nhất theo Thông tư số 07/2011/TT-BGDĐT ngày 17/02/2011 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Quy đinh về Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường mầm non.
Lệ Huyền |