Tổ Lý-Hóa-Sinh Trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức chuyên đề ngoại khóa “Giáo dục giới tính cho học sinh nữ khối 9”, năm học 2022-2023

Lượt xem:


           Lứa tuổi Trung học cơ sở là độ tuổi mà học sinh, đặc biệt là học sinh nữ cuối cấp có rất nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý với những thắc mắc muốn được chia sẻ, giải đáp,… Hiểu được tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của các em, hằng năm Ban Hoạt động ngoài giờ lên lớp trường THCS Nguyễn Trãi đều phối hợp với tổ chuyên môn Lý-Hóa-Sinh tổ chức chuyên đề ngoại khóa giáo dục giới tính cho các em. Buổi sinh hoạt chuyên đề năm nay được tổ chức vào chiều ngày 21/11/2022 với chủ đề: “Giáo dục giới tính cho học sinh nữ khối 9”.

           Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên tổ chuyên môn Lý – Hóa – Sinh và tất cả học sinh nữ khối 9. Trong buổi sinh hoạt, các em đã được nghe các thầy cô nhóm bộ môn Sinh học cung cấp, chia sẻ những kiến thức, hiểu biết cần thiết về các vấn đề sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục đối với lứa tuổi vị thành niên, giúp các em xác định thái độ và hành động phù hợp trước các tình huống thường gặp về sức khỏe sinh sản; chủ động xử lý trước các thay đổi diễn ra đối với bản thân mình ở độ tuổi vị thành niên, từ đó có những quyết định mang tính trách nhiệm đối với bản thân ở hiện tại cũng như trong tương lai.

          Sau phần lắng nghe, tiếp nhận thông tin, các em được trải nghiệm hiểu biết, cách ứng xử của mình thông qua các hoạt động, câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra. Có thể nói, chuyên đề đã đáp ứng nhu cầu rất thiết thực cho học sinh nữ khối 9 của nhà trường, giúp các em biết cách chăm sóc tốt cho sức khỏe bản thân, rèn cho các em một số kỹ năng sống phù hợp với từng hoàn cảnh, môi trường học tập cụ thể; làm chủ bản thân, hướng đến cách sống lành mạnh, đoàn kết, biết chia sẻ những khó khăn, buồn vui với nhau. Chuyên đề cũng thể hiện sự quan tâm, chăm sóc tốt cho học sinh và trẻ em gái, góp phần thực hiện việc bình đẳng giới trong nhà trường hiện nay.

Trường THCS Nguyễn Trãi