Trường TH&THCS Đại Tân tổ chức hội thi “Kể chuyện theo sách” năm học 2023-2024.

Lượt xem:


Chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Đại Lộc (09/12/1937 – 09/12/2023), 124 năm ngày thành lập huyện Đại Lộc (1899-2023) và 79 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023), đồng thời khơi dậy văn hoá đọc sách, đặc biệt sách về truyền thống, lịch sử, quê hương đất nước, nâng cao các kỹ năng mềm trong học tập, rèn luyện của học sinh. Sáng ngày 11/12/2023 trường TH&THCS Đại Tân tổ chức hội thi “Kể chuyện theo sách” năm học 2023-2024.
Về tham dự với hội thi có thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn Bí thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Võ Văn Tâm, Phạm Văn Phương Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Lê Phước Tài CTCĐ, cùng toàn thể quý thầy cô giáo trong HĐSP nhà trường và toàn thể học sinh tham dự.
Đây là sân chơi sinh hoạt bổ ích cho các em học sinh, qua đó đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức. Những câu chuyện các em kể về Bác Hồ, về truyền thống đấu tranh giữ nước hào hùng của dân dân tộc, về quê hương đất nước, con người Việt Nam, về ông bà, cha mẹ, là bài học quý mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc.
Truyền thống đó càng khắc sâu vào người xem khi được thấy sự tái hiện của các tác phẩm qua phần kịch, hát múa minh hoạ…
Các tiết mục được chuẩn bị công phu về đạo cụ, minh họa về các nhân vật đã làm cho câu chuyện thêm phần sinh động và hấp dẫn thu hút được đông đảo người xem.
Hội thi thực sự trở thành một sân chơi đầy ý nghĩa nhằm giáo dục đạo đức, phát triển kỹ năng sống và củng cố thêm kiến thức mà các em đã được học trong giờ chính khoá, đồng thời giúp các em hiểu biết thêm về giá trị cuộc sống, tình cảm gia đình, lòng hiếu thảo, lòng biết ơn ông bà, cha mẹ. Hội thi còn chứng kiến được các kỹ năng mềm của học sinh trong phần dự thi như: kỹ năng kể chuyện, thuyết trình trước đám đông, kỹ năng diễn xuất…
Từ đó các em cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, có tình cảm đẹp và hành động đúng, phấn đấu xứng đáng là con ngoan trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước.
Hội thi kết thúc thành công tốt đẹp trong tiếng vỗ tay tán thưởng qua từng tiết mục. Với kết quả cụ thể của hội thi như sau.
Giải nhất: Lớp 5A, lớp 8/1
Giải nhì: Lớp 5C, lớp 9/1
Giải ba: Lớp 4B, lớp 6/2, lớp 7/2