(GD&TĐ)-Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đưa ra thông điệp về giáo dục: Giáo dục để hiểu, để biết, để làm người; Giáo dục để có một nghề, để có việc làm; Giáo dục là để biết làm cho mình và người khác hạnh phúc và để góp phần làm cho đất nước phát triển bền vững, góp phần vào sự tiến bộ của nhân loại. ...
TS. Nguyễn Thị Nghĩa (Thứ trưởng Bộ GD-ĐT) (GD&TĐ) – Tại Hội nghị biểu dương nữ nhà giáo tiêu biểu 15 tỉnh miền núi phía Bắc vừa được tổ chức tại Thái Nguyên (05/10/2009), TS Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành Giáo dục đã có bài phát biểu đầy tâm huyết với đội ngũ hơn 14 vạn...
(GD&TĐ) – Bước vào năm học mới 2009 – 2010, PGS.TS Lương Ngọc Toản – nguyên Thứ trưởng Bộ GD; nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, TN&NĐ của Quốc hội đã có cuộc trò chuyện với PV Báo GD & TĐ. PV: Là người làm quản lí nhiều năm ở ngành GD, ông có những suy nghĩ và băn khoăn gì về...
Bão số 9 đang còn ở ngoài khơi, mưa đã xối xả suốt hai ngày liền, nước từ thượng nguồn sông Vu Gia và Thu Bồn dồn dập đổ về. Nước lụt lên nhanh. Sáng ngày 29.9.2009, người dân Đại Lộc vừa phải chống chọi với gió bão cấp 10 vừa phải đối phó với nước lụt dâng lên ở mức xấp xỉ báo động 3. Và khi...
TT – Sau khi một số trường hợp học sinh có HIV bị kỳ thị, phản đối học hòa nhập ở một số nơi, ngày 7-9 Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các sở GD-ĐT yêu cầu thực hiện nghiêm túc Luật phòng chống HIV/AIDS và chỉ thị của bộ trưởng Bộ GD-ĐT trong việc tăng cường phòng chống HIV/AIDS trong ngành giáo dục. Ngoài việc tuyên truyền,...
(GD&TĐ) – Tháng 6 năm 2007 tại Hội trường Ba Đình, Bộ GD-ĐT đã long trong tổ chức Lễ tuyên dương các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo Việt Nam lần thứ nhất. Thực hiện Nghị định 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh...
(GD&TĐ) – Căn cứ vào đối tượng học sinh và điều kiện thực tế, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương chủ động lựa chọn, điều chỉnh nội dung, kế hoạch dạy học môn Thủ công, Kĩ thuật phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học các vùng miền. Hai phương án được đưa ra là : Nếu có phương pháp dạy học...
(GD&TĐ) – Sáng nay (11/9), Hội thảo trực tuyến “Các giải pháp phân luồng học sinh sau THCS và THPT” đã diễn ra tại Hà Nội. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo còn có 451 đại biểu là đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Văn phòng Chính phủ,...
(GD&TĐ) – Cụm từ “ đổi mới phương pháp dạy học” không phải là mới lạ, mà đã rất quen thuộc với nghề dạy học. Nhưng vì sao gần đây, dư luận lại đặc biệt quan tâm đến cụm từ này? Phải chăng, đó là hệ quả của cuộc vận động “Hai không”, khi vấn đề đổi mới phương pháp dạy học không còn là lý thuyết sách...
TT – Bộ GD-ĐT sẽ ban hành bộ tài liệu dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng đối với cả bậc giáo dục tiểu học và trung học. Trong đó có việc giáo viên không cần dạy hết những gì trong sách giáo khoa Ông Nguyễn Hải Châu – Ảnh: T.V.Hà Trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh việc này, ông Nguyễn Hải Châu, phó vụ trưởng...
Tiết học Văn bằng giáo án điện tử tại trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, Q.Gò Vấp, TP.HCM – Ảnh: P.L Bắt đầu từ năm học 2009-2010, các trường THCS, THPT trên toàn quốc bắt đầu thực hiện chấm dứt việc dạy học chủ yếu qua “đọc – chép”. Đây là một trong những nội dung nhiệm vụ trọng tâm năm học này do Bộ GD-ĐT ban hành....
Theo dự thảo quy định đánh giá và xếp loại học sinh (HS) tiểu học mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, các môn học được đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét gồm: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Tiếng nước ngoài, Tiếng dân tộc, Tin học. Các môn: Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thủ công,...