Cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp huyện năm học 2017-2018

Lượt xem:


Ngày 26/02/2018, Phòng GDĐT Đại Lộc tổ chức cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” dành cho học sinh THCS năm học 2017-2018

Cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” là một trong những cuộc thi có tác dụng tích cực mạnh mẽ, tạo không khí sôi nổi hăng say học tập, thực hành nói tiếng Anh trong các trường học. Đặc biệt, cuộc thi đã tạo động lực, sức mạnh và khơi nguồn cảm hứng, đam mê cho các em học sinh, các thầy cô giáo trong công tác dạy học ngoại ngữ trên toàn huyện.

Về tham dự cuộc thi gồm có: Ông Châu Văn Thủy-Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học-Sở GDĐT Quảng Nam, ông Huỳnh Ngọc Ánh-HUV- Trưởng phòng GDĐT; Ông Lương Đức Hiền – Phó Trưởng phòng GDĐT và các chuyên viên Phòng GDĐT; Lãnh đạo và giáo viên tiếng Anh của 17 trường THCS; 26 thí sinh và hơn 100 học sinh các trường THCS về cỗ vũ cho cuộc thi.

Nội dung thi:

  1. What’s the topic?

Học sinh xem các hình ảnh và đưa ra chủ đề chung của các hình ảnh. Chủ đề và nội dung của các hình ảnh nằm trong chương trình giáo dục phổ thông tương ứng của từng cấp, lớp. Nội dung chiếm tỷ lệ 20% kết quả chung cuộc.

  1. Are you the good communicator?

Học sinh sẽ xem các video với chủ đề và tình huống phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông, thực hiện các yêu cầu về giao tiếp và xử lý các tình huống giao tiếp. Nội dung chiếm tỷ lệ 30% kết quả chung cuộc.

  1. Who’s the best orator? 

Học sinh sẽ tham gia hùng biện với các chủ đề trong chương trình giáo dục phổ thông và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo. Nội dung chiếm tỷ lệ 50% kết quả chung cuộc.

Qua cuộc thi, nhiều em đã có vốn tiếng Anh vững vàng và khả năng thuyết trình có sức lôi cuốn. Nhiều thành viên ban giám khảo thực sự bất ngờ với năng lực tiếng Anh của các em học sinh lớp 9, trong đó có một số em hs lớp 7, 8. Tuy nhỏ tuổi nhưng các em đã thể hiện được sự mạnh dạn, sự tự tin khi nói tiếng Anh trước ban giám khảo và hàng trăm khán giả với những nét hồn nhiên, đáng yêu nhưng không kém phần sắc sảo.

Kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho em Nguyễn Trần Hiếu Ngân – Trường THCS Kim Đồng, 02 giải Nhì: Em Trần Bảo Trân Trường THCS Trần Phú và em Lê Nguyễn Hà Duyên – Trường THCS Nguyễn Trãi, 03 giải Ba: Em Lê Cao Như Quỳnh – Trường THCS Trần Phú, em Hồ Ngọc Vĩ – Trường THCS Nguyễn Du, em Nguyễn Thị Thùy Dương – Trường THCS Kim Đồng và 07 giải Khuyến khích.

Một số hình ảnh cuộc thi:

Ông Huỳnh Ngọc Ánh – HUV- Trưởng phòng phát biểu khai mạc

Ông Châu Văn Thủy – Phó Trưởng phòng GDTrH- Sở GDĐT và ông Huỳnh Ngọc Ánh – HUV-Trưởng phòng GDĐT trao 01 giải Nhất và 02 giải Nhì cho các thí sinh

Ông Lương Đức Hiền – Phó Trưởng phòng GDĐT

trao 03 giải ba cho các thí sinh

Bà Lê Thị Minh Khai – Chuyên viên Phòng GDĐT

trao 07 giải khuyến khích cho các thí sinh