Tiêu chí chọn nhân viên tạp vụ văn phòng là gì

Lượt xem:


Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp tạp vụ văn phòng Đà Nẵng. Vậy ai là đối tượng thường ứng tuyển vào vị trí này? Yêu cầu của các đơn vị đối với vị trí tạp vụ văn phòng ra sao? Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Ai thường ứng tuyển làm tạp vụ văn phòng?

 

Khi nói về vị trí tạp vụ, chúng ta sẽ nghĩ đó là công việc dành cho phụ nữ. Người làm công việc này thường là phụ nữ trung niên, tuổi 30-50. Thế nhưng, ngày nay, độ tuổi và đối tượng ứng tuyển đã thay đổi. Có khá nhiều nam giới ứng tuyển làm tạp vụ, vụ thực ra công việc này cũng yêu cầu họ biết về máy móc,… Khi làm tại các khách sạn, công ty cao cấp thì có tạp vụ là nam giới không phải là chuyện lạ.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều bạn trẻ làm tạp vụ. Vị trí tạp vụ rất đa dạng: ở trường, ở khách sạn, ở quán ăn, ở nhà hàng,… Do đó, tùy vào mỗi vị trí khác nhau mà bên nhu cầu tuyển người sẽ khác. Do đó, nếu bạn có nhu cầu công việc thì đừng ngại nộp hồ sơ ứng tuyển nhé. Tùy theo nhu cầu và đặc điểm riêng của từng cơ quan, doanh nghiệp mà đối tượng tuyển tạp vụ văn phòng thay đổi từ nam đến nữ, không phân biệt trình độ và độ tuổi.

Yêu cầu cụ thể dành cho người muốn làm tạp vụ văn phòng

Dưới đây là một số yêu cầu thường thấy mà nhân viên tạp vụ phải đáp ứng được thì mới có thể làm việc tại các công ty dọn dẹp vệ sinh.

Sức khỏe tốt

Nhân viên tạp vụ phải thực hiện rất nhiều hoạt động tay chân nên bạn cần phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh về xương khớp, không mắc các bệnh truyền nhiễm hay các loại bệnh hiểm nghèo…

Sơ yếu lý lịch rõ ràng

Một lý lịch tốt và rõ ràng sẽ giúp bộ phận tuyển dụng biết được những kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn. Đồng thời bạn cũng cần chuẩn bị hộ khẩu cư trú còn thời hạn và xác nhận của địa phương không có tiền án hình sự hay vi phạm pháp luật nào trước đây.

Phẩm chất tốt

Đơn vị cung ứng tạp vụ yêu cầu nhân viên cần phải có đức tính trung thực, chăm chỉ, nề nếp. Bởi vậy thì văn phòng mới yên tâm để bạn làm việc. Vì tại đó có nhiều thông tin, tài sản dễ bị thất thoát nếu có người lấy cắp.

Biết cách giao tiếp, ứng xử

 

Nghề này cũng yêu cầu bạn cần phải biết cách giao tiếp. Bởi điều này giúp giữ vững hình ảnh của mình và cả cơ quan nơi bạn đang làm việc. Vậy nên, càng là công ty to thì càng yêu cầu vấn đề này bạn nhé.

Có trách nhiệm với công việc

Công việc này đòi hỏi bạn cần phải chịu khó, tỉ mỉ và có trách nhiệm với công việc được giao. Người có trách nhiệm sẽ luôn làm tốt và không lơ là, không cẩu thả. Do đó, điều này được đánh giá rất cao.

 

Công việc tạp vụ văn phòng tuy không phải là công việc cao sang, nhưng nó lại được mọi người tôn trọng. Bởi nếu không có những người tạp vụ thì không thể tạo ra môi trường sạch đẹp, an toàn. Bạn có thể đến với các đơn vị cung ứng việc làm để tìm việc và bắt đầu trải nghiệm nghề nghiệp nhanh chóng.