TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI HIỆP TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ “BỮA ĂN DINH DƯỠNG”  NĂM HỌC: 2023-2024

Lượt xem:


Thực hiện Công văn số 317/PGDĐT-MN, ngày 31/8/2023 của Phòng GDĐT  Đại Lộc về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2023-2024;Kế hoạch số 04/KH-MNĐH ngày 25/09/2023 của trường Mầm non Đại Hiệp về tổ chức chuyên đề “Bữa ăn dinh dưỡng” cho trẻ Mầm non.

Được sự thống nhất của Lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Đại Lộc, ngày 03/01/2023  Trường Mầm non Đại Hiệp tổ chức chuyên đề “Bữa ăn dinh dưỡng” cho các cháu học sinh toàn trường.

Về dự chuyên đề có Cô giáo Nguyễn Thị Thương- BTCB- Hiệu trưởng nhà trường, các nhóm trẻ tư thục trên địa bàn xã Đại hiệp, các bậc cha mẹ trẻ của 15/15 lớp, tất cả CBGVNV và các cháu học sinh trong nhà trường.

Hoạt động tổ chức “Bữa ăn học đường”  cho trẻ  ở trường mầm non là một hoạt động vô cùng quan trọng. Bữa trưa vui vẻ, đầy đủ chất dinh dưỡng được xem là “chiếc chìa khoá vàng” cho sự phát triển toàn diện của trẻ, giúp cho trẻ có đủ năng lượng cho một ngày học tập và vui chơi. Đặc biệt, với các hình thức ăn khác nhau sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng, tinh thần thoải mái hơn.

Ở lớp các bé được ăn cơm trưa dưới nhiều hình thức: Ăn bằng khay Inox. Khi trẻ được ăn cơm bằng khay giúp trẻ rất hào hứng và thích thú nên trẻ ăn nhanh, hết xuất. Trẻ cảm nhận được mình lớn hơn và có cảm giác hào hứng, vui vẻ khi ăn. Những cảm giác đó giúp cho trẻ ăn ngon miệng và hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Trong giờ trẻ ăn, cô động viên, niềm nở, ân cần chăm sóc trẻ. Cô giới thiệu các món ăn, hình thức ăn, cách ăn để bữa ăn không những đem lại sức khỏe, mà còn đem lại niềm vui và hứng thú. Quan tâm đặc biệt đối với trẻ ăn yếu, ăn chậm, đảm bảo cho trẻ được ăn đầy đủ các món ăn trong bữa ăn, không bỏ thừa khẩu phần ăn.

Chuyên đề “Bữa ăn dinh dưỡng”đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp,giúp cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Được sự ủng hộ nhiệt tình và đánh giá cao về chất lượng nuôi dưỡng của các bậc phụ huynh đối với nhà trường.