TRƯỜNG MẪU GIÁO ĐẠI HƯNG TỔ CHỨC HỘI THI “GIÁO VIÊN TỰ LÀM ĐỒ DÙNG DẠY HỌC, ĐỒ CHƠI TRANG TRÍ MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI LỚP HỌC THEO QUAN ĐIỂM LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM” NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:


Môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh, đặc biệt là trẻ em ở độ tuổi mầm non. Môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi ươm mầm cho sự phát triển nhân cách tốt. Môi trường học tập càng thân thiện, gần gũi, phong phú, hấp dẫn sẽ thu hút sự say mê học tập, vui chơi của trẻ và càng làm tăng hiệu quả hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ở trường mầm non.

Xác định được tầm quan trọng đó, đồng thời tiếp tục thực hiện thực hiện Kế hoạch số 36/KH-PGDĐT ngày 01/9/2021 của Phòng Giáo dục Đại Lộc về Kế hoạch Chuyên đề “Xây dựng Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”, ngay từ đầu năm học nhà trường đã phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” dưới hình thức hội thi Giáo viên tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi trang trí môi trường, bên trong và bên ngoài theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023-2024.

Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo giáo viên trong nhà trường. Từ các nguyên vật liệu dễ tìm, thân thiện với môi trường, các phế liệu được tận dụng …các cô giáo đã khéo léo, sáng tạo ra các đồ dùng, đồ chơi, sản phẩm ngộ nghĩnh, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, phù hợp với Chương trình Giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục ban hành, phù hợp với văn hóa địa phương với nhiều hình thức khác nhau.

Hầu hết các góc được trang trí sắp xếp phù hợp, khoa học, màu sắc hài hòa, thân thiện, có tính “mở”, tạo cơ hội cho trẻ được trãi nghiệm, được hoạt động với đồ vật cùng với cô giáo để khám phá và lĩnh hội kiến thức. Các lớp học  có trẻ dân tộc thiểu số “Cơ tu” theo học các cô cũng đã có sự chú trọng về đặc trưng văn hóa địa phương giúp trẻ sớm được hòa nhập và được tôn trọng.