TRƯỜNG MẪU GIÁO ĐẠI NGHĨA TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE LẦN 2 CHO TRẺ NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:


Những năm qua, trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ, trường MG Đại Nghĩa luôn đặt công tác chăm sóc sức khoẻ cho trẻ lên hàng đầu, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ được nhà trường duy trì, thực hiện thường xuyên, có nề nếp với 2 lần khám định kỳ mỗi năm học. Năm học 2021-2022, trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, song để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe trẻ, trong tháng 3/2022 nhà trường đã liên hệ TTYT phối hợp cùng Trạm y tế xã Đại Nghĩa tổ chức khám sức khỏe cho trẻ lần 2 hoàn thành.

Trong hai ngày 9, 10/3/2022 Trường Mẫu giáo Đại Nghĩa đã phối hợp với TTYT, Trạm y tế Xã Đại Nghĩa tổ chức khám sức khỏe định kỳ  cho các cháu trong toàn trường. Đoàn khám sức khỏe gồm các Bác sĩ, y sĩ và cán bộ dân số xã, nhân viên y tế của nhà trường cùng tham gia hỗ trợ. Nội dung khám sức khỏe cho trẻ lần này được các Bác sĩ khám gồm: sàng lọc tim bẩm sinh, tai, mũi, họng, mắt, các bệnh liên quan đến hô hấp, da liễu.

Kết quả kiểm tra sức khoẻ cho trẻ đã được đoàn cùng với nhân viên y tế trường và giáo viên chủ nhiệm ghi chép cụ thể trong sổ theo dõi sức khỏe của từng trẻ, chấm biểu đồ phân loại sức khỏe trẻ. Sau khi khám sức khỏe, giáo viên đã thông báo đến phụ huynh kết quả khám sức khỏe, trao đổi với phụ huynh những trường hợp trẻ mắc bệnh để có biện pháp điều trị kịp thời cho trẻ.

Qua hai ngày làm việc đầy nhiệt tình và trách nhiệm của đoàn, công tác khám sức khỏe cho trẻ lần 2 đã hoàn thành, những trẻ vắng mặt cũng được đoàn khám bổ sung đầy đủ vào ngày 18/3 với kết quả khám 100% trẻ.