TRƯỜNG MN ĐẠI PHONG TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI NĂM HỌC 2018-2019

Lượt xem:


Giáo dục phát triển tình cảm – kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non là tiền đề quan trọng nhằm hình thành và phát triển ở trẻ những năng lực cá nhân, trang bị cho trẻ những kỹ năng sống để giúp trẻ hòa nhập vào cộng đồng xã hội. Giúp trẻ có những tình cảm, những chuẩn mực đạo đức, những kinh nghiệm trong cuộc sống, biết được những điều nên làm và không nên làm. Tạo cơ hội cho trẻ vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học vào giải quyết các vấn đề của thực tiễn gần gũi với đời sống hàng ngày của trẻ.

Thực hiện công văn số 124/PGDĐT-MN ngày 06/9/2018 của Phòng GDĐT Đại Lộc về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2018 – 2019; thực hiện theo kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của cụm chuyên môn vùng B. Sáng ngày 15/02/2019, trường Mầm non Đại Phong tổ chức chuyên đề Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.

Về tham dự với buổi sinh hoạt chuyên đề có cô giáo Phan Thị Liên – Chuyên viên Phòng Giáo dục, phụ trách cấp học mầm non; các cô giáo là cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên cốt cán của 7 trường MN, MG trên địa bàn cụm vùng B Đại Lộc.

Sau khi được tham dự 02 hoạt động giáo dục (Làm quen văn học tại lớp mẫu giáo bé và hoạt động Giáo dục âm nhạc tại lớp mẫu giáo lớn do 02 cô giáo Lê Thị Hà My, Lê Thị Viên thực hiện), các cán bộ quản lý và giáo viên còn được tham quan môi trường trong và ngoài lớp học, tiến hành trao đổi thảo luận rút kinh nghiệm và đã đánh giá về những ưu điểm đồng thời chỉ ra một số hạn chế của 02 hoạt động giáo dục. Cô giáo Phan Thị Liên – Chuyên viên Phòng GDĐT Đại Lộc, phụ trách bậc học mầm non đã đánh giá cao kết quả tổ chức chuyên đề của trường và cụm vùng B, đồng thời đã có những ý kiến thống nhất và chỉ đạo trong chuyên môn đặc biệt là phương pháp giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”./.

Trường MN Đại Phong