(GD&TĐ) – Căn cứ vào đối tượng học sinh và điều kiện thực tế, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương chủ động lựa chọn, điều chỉnh nội dung, kế hoạch dạy học môn Thủ công, Kĩ thuật phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học các vùng miền. Hai phương án được đưa ra là : Nếu có phương pháp dạy học...
(GD&TĐ) – Sáng nay (11/9), Hội thảo trực tuyến “Các giải pháp phân luồng học sinh sau THCS và THPT” đã diễn ra tại Hà Nội. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo còn có 451 đại biểu là đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Văn phòng Chính phủ,...
(GD&TĐ) – Cụm từ “ đổi mới phương pháp dạy học” không phải là mới lạ, mà đã rất quen thuộc với nghề dạy học. Nhưng vì sao gần đây, dư luận lại đặc biệt quan tâm đến cụm từ này? Phải chăng, đó là hệ quả của cuộc vận động “Hai không”, khi vấn đề đổi mới phương pháp dạy học không còn là lý thuyết sách...
TT – Bộ GD-ĐT sẽ ban hành bộ tài liệu dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng đối với cả bậc giáo dục tiểu học và trung học. Trong đó có việc giáo viên không cần dạy hết những gì trong sách giáo khoa Ông Nguyễn Hải Châu – Ảnh: T.V.Hà Trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh việc này, ông Nguyễn Hải Châu, phó vụ trưởng...
TT (Hà Nội) – Ngày 7-8, Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2009-2010 ở bậc học mầm non. Theo đó, năm học tới sẽ phấn đấu huy động 20% trẻ trong độ tuổi nhà trẻ và 80% trẻ trong độ tuổi mẫu giáo đến các cơ sở giáo dục mầm non, riêng trẻ 5 tuổi phải huy động 95%, trong đó có khoảng 70-75%...
Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2009 – 2010 đối với cấp tiểu học mà Bộ GD-ĐT vừa ban hành nêu rõ: không tổ chức dạy học trước và thi tuyển vào lớp 1. Thực hiện dạy học ngoại ngữ tự chọn từ lớp 3, thời lượng 2 tiết/ tuần theo chương trình của Bộ. Sở GD-ĐT chỉ đạo việc tổ chức dạy học tiếng Anh...
Tiết học Văn bằng giáo án điện tử tại trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, Q.Gò Vấp, TP.HCM – Ảnh: P.L Bắt đầu từ năm học 2009-2010, các trường THCS, THPT trên toàn quốc bắt đầu thực hiện chấm dứt việc dạy học chủ yếu qua “đọc – chép”. Đây là một trong những nội dung nhiệm vụ trọng tâm năm học này do Bộ GD-ĐT ban hành....
Theo dự thảo quy định đánh giá và xếp loại học sinh (HS) tiểu học mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, các môn học được đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét gồm: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Tiếng nước ngoài, Tiếng dân tộc, Tin học. Các môn: Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thủ công,...
Liên quan đến việc hàng chục thí sinh (TS) ở H.Điện Bàn (Quảng Nam) là học sinh giỏi nhưng bị điểm kém môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2009, hôm qua, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra lại đầu phách của tất cả bài thi. Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Tấn Thắng – Giám đốc Sở cho biết,...
Tình trạng cán bộ lãnh đạo chưa gương mẫu sử dụng thư điện tử (e-mail) trong công tác quản lý, điều hành – Thanh Niên đề cập trên số báo ngày 15.7 – là vấn đề đáng lo ngại và đáng buồn. Khi mô tả mặt bằng trình độ tin học của cán bộ công chức hiện nay, nhiều người nói ví von rằng, đó là cái “thắt...
Bộ GD-ĐT vừa ban hành quyết định về kế hoạch thời gian năm học 2009-2010. Theo đó, tựu trường sớm nhất vào ngày 1.8, muộn nhất ngày 28.8. Tổ chức khai giảng sau khi tựu trường (hoặc vào ngày toàn dân đưa trẻ đến trường); kết thúc học kỳ II (hoàn thành kế hoạch giảng dạy và học tập) muộn nhất vào ngày 25.5.2010. Kết thúc năm học...
Năm tới thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT vẫn thi theo cụm – Ảnh: N.Q Tiếp tục duy trì riêng hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ, Bộ GD-ĐT còn chủ trương vẫn áp dụng hình thi theo cụm và chấm chéo đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010. Chung quanh chủ trương này, PV Thanh Niên đã ghi nhận được ý kiến...