Không được kỳ thị với học sinh có HIV

Không được kỳ thị với học sinh có HIV

Lượt xem:

TT – Sau khi một số trường hợp học sinh có HIV bị kỳ thị, phản đối học hòa nhập ở một số nơi, ngày 7-9 Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các sở GD-ĐT yêu cầu thực hiện nghiêm túc Luật phòng chống HIV/AIDS và chỉ thị của bộ trưởng Bộ GD-ĐT trong việc tăng cường phòng chống HIV/AIDS trong ngành giáo dục. Ngoài việc tuyên truyền,...
Lễ tuyên dương các DN, các nhà hảo tâm có đóng góp to lớn cho sự nghiệp GD-ĐT

Lễ tuyên dương các DN, các nhà hảo tâm có đóng góp to lớn cho sự nghiệp GD-ĐT

Lượt xem:

(GD&TĐ) – Tháng 6 năm 2007 tại Hội trường Ba Đình, Bộ GD-ĐT đã long trong tổ chức Lễ tuyên dương các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo Việt Nam lần thứ nhất. Thực hiện Nghị định 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh...
Điều chỉnh nội dung, kế hoạch dạy học môn Thủ công, Kĩ thuật

Điều chỉnh nội dung, kế hoạch dạy học môn Thủ công, Kĩ thuật

Lượt xem:

(GD&TĐ) – Căn cứ vào đối tượng học sinh và điều kiện thực tế, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương chủ động lựa chọn, điều chỉnh nội dung, kế hoạch dạy học môn Thủ công, Kĩ thuật phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học các vùng miền. Hai phương án được đưa ra là :   Nếu có phương pháp dạy học...
Hội thảo trực tuyến “Các giải pháp phân luồng học sinh sau THCS và THPT”

Hội thảo trực tuyến “Các giải pháp phân luồng học sinh sau THCS và THPT”

Lượt xem:

(GD&TĐ) – Sáng nay (11/9), Hội thảo trực tuyến “Các giải pháp phân luồng học sinh sau THCS và THPT” đã diễn ra tại Hà Nội. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo còn có 451 đại biểu là đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Văn phòng Chính phủ,...
Đổi mới phương pháp giảng dạy: Không nên đổ lỗi cho cơ chế

Đổi mới phương pháp giảng dạy: Không nên đổ lỗi cho cơ chế

Lượt xem:

(GD&TĐ) – Cụm từ “ đổi mới phương pháp dạy học” không phải là mới lạ, mà đã rất quen thuộc với nghề dạy học. Nhưng vì sao gần đây, dư luận lại đặc biệt quan tâm đến cụm từ này? Phải chăng, đó là hệ quả của cuộc vận động “Hai không”, khi vấn đề đổi mới phương pháp dạy học không còn là lý thuyết sách...
Tài liệu hướng dẫn giảng dạy mới:Giáo viên có thể thoát ly sách giáo khoa

Tài liệu hướng dẫn giảng dạy mới:Giáo viên có thể thoát ly sách giáo khoa

Lượt xem:

TT – Bộ GD-ĐT sẽ ban hành bộ tài liệu dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng đối với cả bậc giáo dục tiểu học và trung học. Trong đó có việc giáo viên không cần dạy hết những gì trong sách giáo khoa Ông Nguyễn Hải Châu – Ảnh: T.V.Hà Trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh việc này, ông Nguyễn Hải Châu, phó vụ trưởng...
Chấm dứt đọc – chép: Nói dễ nhưng khó thực hiện

Chấm dứt đọc – chép: Nói dễ nhưng khó thực hiện

Lượt xem:

Tiết học Văn bằng giáo án điện tử tại trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, Q.Gò Vấp, TP.HCM – Ảnh: P.L Bắt đầu từ năm học 2009-2010, các trường THCS, THPT trên toàn quốc bắt đầu thực hiện chấm dứt việc dạy học chủ yếu qua “đọc – chép”. Đây là một trong những nội dung nhiệm vụ trọng tâm năm học này do Bộ GD-ĐT ban hành....
Giáo viên không được nhận xét gây tổn thương học sinh

Giáo viên không được nhận xét gây tổn thương học sinh

Lượt xem:

Theo dự thảo quy định đánh giá và xếp loại học sinh (HS) tiểu học mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, các môn học được đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét gồm: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, Tiếng nước ngoài, Tiếng dân tộc, Tin học. Các môn: Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thủ công,...
Chấm dứt việc dạy trước chương trình lớp 1

Chấm dứt việc dạy trước chương trình lớp 1

Lượt xem:

TT (Hà Nội) – Ngày 7-8, Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2009-2010 ở bậc học mầm non. Theo đó, năm học tới sẽ phấn đấu huy động 20% trẻ trong độ tuổi nhà trẻ và 80% trẻ trong độ tuổi mẫu giáo đến các cơ sở giáo dục mầm non, riêng trẻ 5 tuổi phải huy động 95%, trong đó có khoảng 70-75%...
Không được tổ chức thi tuyển vào lớp 1

Không được tổ chức thi tuyển vào lớp 1

Lượt xem:

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2009 – 2010 đối với cấp tiểu học mà Bộ GD-ĐT vừa ban hành  nêu rõ: không tổ chức dạy học trước và thi tuyển vào lớp 1. Thực hiện dạy học ngoại ngữ tự chọn từ lớp 3, thời lượng 2 tiết/ tuần theo chương trình của Bộ. Sở GD-ĐT chỉ đạo việc tổ chức dạy học tiếng Anh...
Vụ HS giỏi bị điểm kém môn Toán ở Quảng Nam: Nguyên nhân ban đầu là do…

Vụ HS giỏi bị điểm kém môn Toán ở Quảng Nam: Nguyên nhân ban đầu là do…

Lượt xem:

Liên quan đến việc hàng chục thí sinh (TS) ở H.Điện Bàn (Quảng Nam) là học sinh giỏi nhưng bị điểm kém môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2009, hôm qua, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra lại đầu phách của tất cả bài thi. Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Tấn Thắng – Giám đốc Sở cho biết,...
E-mail và lãnh đạo

E-mail và lãnh đạo

Lượt xem:

Tình trạng cán bộ lãnh đạo chưa gương mẫu sử dụng thư điện tử (e-mail) trong công tác quản lý, điều hành – Thanh Niên đề cập trên số báo ngày 15.7 – là vấn đề đáng lo ngại và đáng buồn. Khi mô tả mặt bằng trình độ tin học của cán bộ công chức hiện nay, nhiều người nói ví von rằng, đó là cái “thắt...