Không được tổ chức thi tuyển vào lớp 1

Không được tổ chức thi tuyển vào lớp 1

Lượt xem:

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2009 – 2010 đối với cấp tiểu học mà Bộ GD-ĐT vừa ban hành  nêu rõ: không tổ chức dạy học trước và thi tuyển vào lớp 1. Thực hiện dạy học ngoại ngữ tự chọn từ lớp 3, thời lượng 2 tiết/ tuần theo chương trình của Bộ. Sở GD-ĐT chỉ đạo việc tổ chức dạy học tiếng Anh...
Chấm dứt đọc – chép: Nói dễ nhưng khó thực hiện

Chấm dứt đọc – chép: Nói dễ nhưng khó thực hiện

Lượt xem:

Tiết học Văn bằng giáo án điện tử tại trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, Q.Gò Vấp, TP.HCM – Ảnh: P.L Bắt đầu từ năm học 2009-2010, các trường THCS, THPT trên toàn quốc bắt đầu thực hiện chấm dứt việc dạy học chủ yếu qua “đọc – chép”. Đây là một trong những nội dung nhiệm vụ trọng tâm năm học này do Bộ GD-ĐT ban hành....
Vụ HS giỏi bị điểm kém môn Toán ở Quảng Nam: Nguyên nhân ban đầu là do…

Vụ HS giỏi bị điểm kém môn Toán ở Quảng Nam: Nguyên nhân ban đầu là do…

Lượt xem:

Liên quan đến việc hàng chục thí sinh (TS) ở H.Điện Bàn (Quảng Nam) là học sinh giỏi nhưng bị điểm kém môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2009, hôm qua, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra lại đầu phách của tất cả bài thi. Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Tấn Thắng – Giám đốc Sở cho biết,...
E-mail và lãnh đạo

E-mail và lãnh đạo

Lượt xem:

Tình trạng cán bộ lãnh đạo chưa gương mẫu sử dụng thư điện tử (e-mail) trong công tác quản lý, điều hành – Thanh Niên đề cập trên số báo ngày 15.7 – là vấn đề đáng lo ngại và đáng buồn. Khi mô tả mặt bằng trình độ tin học của cán bộ công chức hiện nay, nhiều người nói ví von rằng, đó là cái “thắt...
Tựu trường sớm nhất vào ngày 1.8

Tựu trường sớm nhất vào ngày 1.8

Lượt xem:

Bộ GD-ĐT vừa ban hành quyết định về kế hoạch thời gian năm học 2009-2010. Theo đó, tựu trường sớm nhất vào ngày 1.8, muộn nhất ngày 28.8. Tổ chức khai giảng sau khi tựu trường (hoặc vào ngày toàn dân đưa trẻ đến trường); kết thúc học kỳ II (hoàn thành kế hoạch giảng dạy và học tập) muộn nhất vào ngày 25.5.2010. Kết thúc năm học...
Có nên tiếp tục chấm chéo và thi theo cụm?

Có nên tiếp tục chấm chéo và thi theo cụm?

Lượt xem:

Năm tới thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT vẫn thi theo cụm – Ảnh: N.Q Tiếp tục duy trì riêng hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ, Bộ GD-ĐT còn chủ trương vẫn áp dụng hình thi theo cụm và chấm chéo đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010. Chung quanh chủ trương này, PV Thanh Niên đã ghi nhận được ý kiến...
Ít cán bộ công chức dùng e-mail trong công việc

Ít cán bộ công chức dùng e-mail trong công việc

Lượt xem:

Tỷ lệ cán bộ, công chức có hộp thư điện tử (e-mail) và thường xuyên sử dụng trong công việc còn thấp. Đây là nhận xét của Bộ Thông tin – Truyền thông   trong công văn vừa gửi các cơ quan bộ, ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư. Ngoài ra, công văn còn đề cập đến việc nhiều cán bộ...
Giáo dục là tạo “cái chất” của con người

Giáo dục là tạo “cái chất” của con người

Lượt xem:

Trọng tâm của giáo dục là con người. Mục tiêu của giáo dục là để xây dựng một xã hội “đàng hoàng” và một đất nước “to, đẹp”. Đó là hai phần rõ nét nhất của mục tiêu giáo dục. “Đàng hoàng” là điều kiện cần, gắn với xây dựng bản chất con người, liên quan đến “phần chất” của cái đầu, để con người biết thế nào...
Sẽ công khai chất lượng và học phí

Sẽ công khai chất lượng và học phí

Lượt xem:

  TS. Nguyễn Văn Ngữ TT – Công khai tất cả những gì liên quan trực tiếp đến người học. Đó là mục tiêu của quy chế “Thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục (CSGD) của hệ thống giáo dục quốc dân” sắp được Bộ GD-ĐT ban hành. TS Nguyễn Văn Ngữ, vụ trưởng Vụ Kế hoạch – tài chính, cho biết: – Quy chế...
Đề án “Đổi mới cơ chế tài chính giáo dục 2009-2014”

Đề án “Đổi mới cơ chế tài chính giáo dục 2009-2014”

Lượt xem:

Thay đổi cách miễn, giảm học phí  Xung quanh đề án “Đổi mới cơ chế tài chính giáo dục 2009 -2014”, Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận về những tồn tại bất hợp lý của cơ chế tài chính giáo dục lâu nay. * Ông có thể cho biết đâu là những tồn tại của cơ chế tài chính...
Chờ một cơ chế tài chính thật sự mới

Chờ một cơ chế tài chính thật sự mới

Lượt xem:

TT – Đề án đổi mới cơ chế tài chính giáo dục đưa ra nhiều lý do nhấn mạnh tính cấp thiết phải đổi mới cơ chế tài chính. Trong đó, nổi bật là việc quản lý ngân sách giáo dục phân tán; Bộ GD-ĐT không đủ điều kiện đánh giá hiệu quả đầu tư của Nhà nước cho giáo dục trong toàn quốc. Bộ GD-ĐT cũng nhìn...
Bộ GD-ĐT đẩy mạnh giáo dục bảo vệ môi trường

Bộ GD-ĐT đẩy mạnh giáo dục bảo vệ môi trường

Lượt xem:

Ngày 6.6, tại trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Môi trường thế giới. Gần 1.000 sinh viên ĐH Đà Nẵng đã tham dự. Buổi lễ diễn ra hướng đến mục tiêu phát động phong trào bảo vệ môi trường trong trường học và đẩy mạnh hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường trên phạm vi cả nước thông...