(GD&TĐ) – Bản lĩnh con người không tự nhiên mà có, bản lĩnh được hình thành trong quá trình sống nhiệt thành và sâu sắc. Bản lĩnh nhà giáo, bản lĩnh trí thức luôn là cái đích vươn tới của những người được mệnh danh là kĩ sư tâm hồn, người hôm nay gieo hạt nhân tốt để cho tương lai đón nhận quả ngọt lành.
...
(GD&TĐ) – Trong tương lai không xa, khi toàn bộ thông tin của thế giới được đưa vào những chiếc máy tính có kích thước nhỏ như máy iPod của apple, lúc đó người học có thể tìm ra câu trả lời nhanh hơn bất cứ giáo sư nào và nền giáo dục truyền thống sẽ phải có bước thay đổi về chất.
Cuộc cách mạng này sẽ...
(GD&TĐ) – Sau 20 năm đổi mới và 5 năm thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2001-2010, giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên đã có bước phát triển; công tác phổ cập giáo dục, giáo dục đỉnh cao, giáo dục dân tộc được tập trung thực hiện; giáo dục đại học phát triển về quy mô, đa...
– Vào các thập niên cuối thế kỉ XX, ở một số nước phát triển, các ứng dụng CNTT đã từng bước được triển khai từ cấp học phổ thông cho đến đại học. Ngày nay, ứng dụng CNTT trong dạy học đã trở thành xu thế có tính chiến lược của giáo dục hiện đại.
Ở nước ta, Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục đã...
– Nhà ở công vụ giáo viên luôn thiếu và là vấn đề trăn trở của các cấp QLGD tại nhiều địa phương. Thanh Sơn (Phú Thọ) tuy là một huyện miền núi nhưng nhờ biết cách lồng ghép các nguồn lực tài chính nên đã giải quyết tốt vấn đề này.
Theo thống kê của Phòng GD-ĐT huyện Thanh Sơn, toàn huyện có 75 trường học...
– Vừa qua, Dân trí đề cập một vấn đề gây sự chú ý của dư luận: hiện tượng “đi thầy” trong nhà trường. Đã có rất nhiều ý kiến trao đổi, song thiết nghĩ cần có một cái nhìn toàn diện về vấn đề, từ đó đề ra những giải pháp hữu hiệu. >> Ai là thủ phạm trong chuyện “đi thầy” ? >> Tệ nạn “đi thầy” trong...
(Dân trí) – Nếu dùng chữ “đổi mới” thì e rằng gây hiểu
nhầm. Đổi mới là bỏ cái cũ vì nó hết thích hợp? Mà đã có nghiên cứu nào đáng tin
cậy cho thấy phương pháp giảng dạy tại VN là hết thích hợp? Và hết thích hợp chỗ
nào? Với đối tượng nào? vì sao?
>> Lỗ hổng trong đổi mới phương pháp dạy...
TTO – Với mục đích giáo dục – vừa giảng dạy tri thức vừa giáo dục học sinh, lâu nay Bộ Giáo dục & đào tạo đã kết hợp vai trò của giáo viên trong hai công việc, đó là công tác giảng dạy và công tác chủ nhiệm.
Cô Trần Thị Hằng, một trong những giáo viên phải đảm nhiệm công tác chủ nhiệm cùng lúc hai lớp...
– Thực hiện Nghị quyết số 02 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre và Công văn số 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh, UBND các huyện, thành phố ở địa phương này đã có quyết định chuyển đổi 12 trường mầm non, mẫu giáo bán công sang cơ sở giáo dục công lập. Việc chuyển đổi này tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động nhà...
Chương trình bậc tiểu học không quá nặng đến mức HS phải đi học thêm – Ảnh: Đ.N.T Trong khi giáo viên (GV) cho rằng họ buộc phải dạy thêm vì thu nhập không đủ sống thì lãnh đạo các địa phương khẳng định lý do này không thuyết phục.
Ông Nguyễn Đăng Ngưng, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Hải Châu (TP Đà Nẵng) khẳng định với...
Một lớp dạy thêm HS lớp 1 tại TP.HCM – Ảnh: H.A Cả giáo viên (GV) và lãnh đạo các trường đều biết về quy định cấm dạy thêm, học thêm của Bộ GD-ĐT và các sở. Nhưng cấm là việc của Bộ, còn có thực hiện hay không là… chuyện của GV.
Đủ cách dạy thêm
Trên diễn đàn web Trẻ thơ, một...