Với đơn vị tính lương tối thiểu mới (730.000 đồng), cộng với phụ cấp đứng lớp, trung bình là 30-35%, một giáo viên mới ra trường hệ cao đẳng dạy THCS, nhận được mức lương chưa đầy 2 triệu đồng mỗi tháng.
Đối với tôi, giáo viên THPT, thuộc hệ đại học, tính đến nay đã có thâm niên 14 năm trong nghề, đang hưởng hệ số...
-Trình độ công tác của cán bộ cơ sở của chúng ta hiện nay thấp, còn cách xa so với đòi hỏi trước yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội nông thôn trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. Vậy, vấn đề là ở đâu? Cán bộ xã tiếp cận công nghệ thông tin Cán bộ quản lý cơ sở nông thôn: trên 70% chưa...
– Bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) không chỉ là giải pháp để thực hiện các mục tiêu phát triển giáo dục, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục mà còn là con đường có hiệu quả để mỗi giáo viên phát triển liên tục nghề nghiệp của bản thân”. Hội thảo Xây dựng và thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên...
– Mới đây, tại Gia Lai, chúng tôi được phép xem bức thư của Cục trưởng Cục nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) thừa lệnh Bộ trưởng gửi cho giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai. Nội dung đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tạo mọi điều kiện cho ông Nguyễn Tây Hạ, GV Trường Trung học phổ...
– Tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, trong khuôn khổ sinh hoạt CLB các giám đốc Sở GD&ĐT năm 2010, đã diễn ra cuộc hội thảo khoa học với chủ đề “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo các tỉnh phía Nam”. Có trên 90 đại biểu từ các tỉnh ĐBSCL, miền Đông Nam bộ, Tây nguyên, Nam Trung...
(GD&TĐ) – Muốn phát triển tốt hơn, GD phải đi tìm con đường đúng đắn để phát triển. Ai cũng vậy, trong khi tìm tòi cái đúng không phải bao giờ cũng đúng ngay, phải chỉnh sửa lại cũng là điều bình thường. Chúng ta hãy nhìn sự việc một cách thiện chí hơn để cùng xây dựng nền GD Việt Nam như mong muốn.
...
– Qua nhiều năm thực hiện giảng dạy, bằng kinh nghiệm, tôi đã thực hiện cải tiến một số nội dung và cách tiến hành thí nghiệm ở tiết 6 – Vật lí 7, để đảm bảo đây là một tiết thực hành đồng thời là một tiết kiểm tra thực hành đạt hiệu quả tốt. Xin được chia sẻ cùng quí đồng nghiệp gần xa. Người thực...
TTCT – Trao đổi với TTCT xung quanh vấn đề “Tiên học lễ, hậu học văn” trong nhà trường và tình trạng coi nhẹ “học lễ”, nặng về “học văn”, ông Phùng Khắc Bình, vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên – Bộ GD-ĐT, cho rằng: Học sinh học được rất nhiều từ các hoạt động ngoại khóa và các tiết học kỹ năng sống –...
TTCT – Ngày xưa, trong giáo dục truyền thống, giềng mối gia đình chặt chẽ và mật thiết với những ngôi nhà thường hiện hữu “tam đại đồng đường”. Trong nhà, từ thuở ấu thơ, trẻ được dạy phải nghe lời cha mẹ, ông bà… Láng giềng, làng xã, dòng tộc xa gần cũng góp phần tạo nên một mối dây liên kết trong việc giáo dục con...
– Những sửa đổi, bổ sung về chương trình giáo dục thể hiện tại Khoản 2 Điều 6 >>Bố cục Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật GD Chương trình giáo dục phải bảo đảm tính hiện đại, tính ổn định, tính thống nhất… Khoản 2 Điều 6 được sửa đổi, bổ sung như sau: “Chương trình giáo dục phải bảo đảm tính hiện...
(GD&TĐ) – Đời sống của giáo giới luôn là nỗi ưu tư của các cấp quản lý nhà nước và toàn xã hội, lo cho các thầy cô có thể sống được bằng chính đồng lương của mình là mong muốn và là cố gắng rất lớn của các cấp lãnh đạo, những chế độ đãi ngộ, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp vùng miền luôn được thực...
Bài học đầu tiên trong tiếng Việt lớp 1 không phải chữ a hay chữ e – Ảnh: P.L Nhà nghiên cứu giáo dục độc lập Phạm Toàn, người đã có gần 30 năm giảng dạy, nghiên cứu và viết sách về giáo dục tiểu học trao đổi với PV Thanh Niên xung quanh việc vì sao hiện nay học sinh lớp 1 lại… khổ đến vậy. *...