SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM SỐ 1 CẤP HỌC MẦM NON TẠI TRƯỜNG MẪU GIÁO ĐẠI HƯNG

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM SỐ 1 CẤP HỌC MẦM NON TẠI TRƯỜNG MẪU GIÁO ĐẠI HƯNG

Lượt xem:

Thực hiện kế hoạch số 38/KH-PGDĐT ngày 15/09/2022 của Phòng GDĐT huyện Đại Lộc về Hoạt động chuyên môn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 Cấp học mầm non huyện Đại Lộc. Nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ cốt cán của cấp học mầm non giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giải quyết những vấn đề vướng mắc trong việc thực hiện chuyên để “Xây...
Giáo viên giỏi có thật giỏi?

Giáo viên giỏi có thật giỏi?

Lượt xem:

(GD&TĐ) – Vấn đề đổi mới phương pháp dạy học luôn được các nhà trường quan tâm, và ai cũng biết yếu tố quyết định việc đổi mới chính là người thầy giáo. Tuy nhiên, một vấn đề còn ít người bàn đến, được coi như là động lực của đổi mới phương pháp, đó là việc đánh giá giáo viên giỏi hiện còn lộ rõ khá nhiều...
Khi Giáo dục công dân bị coi là môn phụ

Khi Giáo dục công dân bị coi là môn phụ

Lượt xem:

(Dân trí) – Liệu một giáo viên bộ môn tự nhiên có thể truyền tải hết nội dung, tầm quan trọng của bộ môn Giáo dục công dân đến học sinh không, hay chỉ coi môn GDCD là môn phụ nên giáo viên đọc chép cho xong? >>  Giới trẻ thóa mạ người thân trên Facebook, vì đâu? Ai cũng thắc mắc nguyên nhân từ đâu mà một...
Các giải pháp chấn chỉnh dạy thêm – học thêm trái quy định

Các giải pháp chấn chỉnh dạy thêm – học thêm trái quy định

Lượt xem:

(GD&TĐ) – Tháo gỡ những lo lắng, bức xúc của xã hội về tình trạng dạy thêm – học thêm trái quy định, cùng với các quy định hiện hành, Bộ GD&ĐT đã và đang tập trung chỉ đạo thực hiện một số giải pháp. Nội dung này đã được Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trả lời cụ thể tới cử tri.  Giờ ra chơi của học sinh...
Tiết ngoài giờ lên lớp… cũng cần sinh động

Tiết ngoài giờ lên lớp… cũng cần sinh động

Lượt xem:

(GD&TĐ) – Hoạt động ngoài giờ lên lớp là một bộ phận của quá trình giáo dục ở trường trung học phổ thông. Đó là các hoạt động được tổ chức định kì 2 tiết/1 tháng ở trên lớp, đó là sự tiếp nối, bổ sung, hỗ trợ hoạt động dạy học ở trên lớp, là con đường gắn lí thuyết với thực tiễn, tạo nên sự thống...
Hụt hẫng văn hóa đọc

Hụt hẫng văn hóa đọc

Lượt xem:

Lê Đức Thịnh  Văn hoá đọc là một khái niệm thể hiện thái độ ứng xử và chuẩn mực đọc của cộng đồng xã hội và của mỗi cá nhân trong xã hội gồm ba thành phần: Thói quen đọc, sở thích đọc và kỹ năng đọc. Ba điều ấy được xây dựng và phát triển suốt cuộc đời mỗi người. Xây dựng thói quen đọc phải...
GD gánh một trách nhiệm nặng nề

GD gánh một trách nhiệm nặng nề

Lượt xem:

* Ông Huỳnh Văn Hoa-Bí thư Đảng ủy khối cơ quan TP. Đà Nẵng: GD gánh một trách nhiệm nặng nề Ông Huỳnh Văn Hoa Tôi rất tâm đắc với ý kiến kết luận của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sau phần trả lời chất vấn của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo Phạm Vũ Luận và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ở...
Nhiều cách làm sáng tạo đảm bảo “3 đủ” cho HS

Nhiều cách làm sáng tạo đảm bảo “3 đủ” cho HS

Lượt xem:

(GD&TĐ)-Bộ GD&ĐT cho biết, 11/12 tỉnh trong đợt kiểm tra Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” vừa qua đã báo cáo đảm bảo không có học sinh bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc hoặc thiếu sách vở. Ngày Hội cho và nhận SGK tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.HCM) Việc vận động hỗ trợ để...
Ứng dụng điện toán đám mây trong giáo dục – xu thế tất yếu

Ứng dụng điện toán đám mây trong giáo dục – xu thế tất yếu

Lượt xem:

(GD&TĐ) – Điện toán đám mây (CLOUD COMPUTING) chưa hẳn là một công nghệ mới, nhưng nó là một cuộc cách mạng đang làm thay đổi  bản chất của công nghệ thông tin và tác động mạnh đến mọi lĩnh vực trong đó có giáo dục. Bài viết sẽ khái quát điện toán đám mây và phác thảo xu thế tất yếu của điện toán đám mây trong...
Triết lý giáo dục thời kỳ đổi mới

Triết lý giáo dục thời kỳ đổi mới

Lượt xem:

Hai mươi lăm năm đổi mới, giáo dục và đào tạo nước nhà từng bước phát triển vững chắc, làm nền tảng cho việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Để giáo dục và đào tạo phát triển chúng ta đã có triết lý giáo dục ở tầng bậc quốc gia, các quan điểm, tư tưởng, đường lối phát triển giáo dục...
Đưa kỹ năng giao tiếp vào giảng dạy

Đưa kỹ năng giao tiếp vào giảng dạy

Lượt xem:

(GD&TĐ)-Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ đưa chương trình học phần kỹ năng giao tiếp vào chương trình đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp (TCCN). Phục vụ cho việc này, Bộ GD&ĐT đã tổ chức xây dựng dự thảo chương trình học phần này, dự thảo vừa được Bộ công bố xin ý kiến rộng rãi. Theo dự thảo này, môn Kỹ năng giao...
Phát triển tư duy cho học sinh qua dạy học môn tiếng Việt

Phát triển tư duy cho học sinh qua dạy học môn tiếng Việt

Lượt xem:

(GD&TĐ) – 1. Năng lực tư duy là điều kiện cần và đủ để khám phá và lĩnh hội tri thức. Ngày nay, khi nền kinh tế tri thức tác động mạnh mẽ đối với sự phát triển của lực lượng sản xuất thì việc rèn luyện tư duy của mỗi người lại càng hết sức cần thiết. Trong nền kinh tế ấy, tri thức trở thành quyền...
Trang 1 / 41234 »